Breaking News

Khắc Việt tiết lộ “sốc” về mối quan hệ 12 năm trước với Cao Thái Sơn

Giọng ca “Quên” lên tiếng về những ồn ào xoay quanh mình và Cao Thái Sơn thời gian gần đây.

Mới đây, trên trang cá nhân, Khắc Việt thu hút sự chú ý của dân mạng khi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái về Cao Thái Sơn và những ồn ào xoay quanh bài hát của mình.

Khắc Việt tiết lộ “sốc” về mối quan hệ 12 năm trước với Cao Thái Sơn - 1

Nguyên văn dòng chia sẻ của Khắc Việt trên trang cá nhân

Theo đó, nam ca - nhạc sĩ sinh năm 1987 lên tiếng khi Cao Thái Sơn “nói chuyện tình nghĩa”, trách Khắc Việt bán ca khúc hết hạn độc quyền cho người khác nhưng lại không báo với mình. Giọng ca “Quên” bức xúc: “Khi anh biết Nathan muốn mua bài, sao anh không mua hát tiếp đi? Anh hát chùa, đi kiếm tiền bài của tôi bao lâu nay rồi, không gia hạn hợp đồng, không ý kiến gì cả. Anh lên Facebook viết về tình nghĩa. Tình nghĩa gì? Anh nuôi tôi ngày nào?”.

Khắc Việt khẳng định Cao Thái Sơn đã sử dụng ca khúc của anh để “hát chùa” trong khoảng thời gian dài, nhưng nam nhạc sĩ vẫn vui vẻ không đề cập đến. Cho đến khi Khắc Việt bán bài hát độc quyền cho Nathan Lee thì Cao Thái Sơn lại buông lời trách móc khiến Khắc Việt bức xúc. Đáng chú ý, Khắc Việt còn kể lại câu chuyện 12 năm về trước, khi anh sáng tác ca khúc “Quên” và đưa ra giá 1 triệu đồng. Thế nhưng, Cao Thái Sơn đã ép giá và mua ca khúc lại chỉ với 500 nghìn đồng. “Bài hát “Quên” của tôi, năm 2009 tôi đói quá không có tiền ăn, xin bán anh 1 triệu anh ép tôi với giá 500 nghìn đồng”. Nhạc sĩ 8X cho hay vì thời điểm này chưa nổi tiếng nên đành chấp nhận bán với giá rẻ, ngậm ngùi cầm tiền trả tiền điện, ăn mì tôm qua ngày, trong khi đó Cao Thái Sơn lại đang ở thời điểm đỉnh cao.

Khắc Việt tiết lộ “sốc” về mối quan hệ 12 năm trước với Cao Thái Sơn - 3

Khắc Việt tiết lộ từng bị Cao Thái Sơn ép bán bài hát với giá rẻ

Khi chia sẻ về vụ việc này, Khắc Việt cho biết bản thân tôn trọng Cao Thái Sơn nên mới nói chuyện rõ ràng với nam ca sĩ. Tuy nhiên, giọng ca “Con đường mưa” lại chụp lại đoạn hội thoại trong tin nhắn của cả hai đăng tải lên Facebook khiến anh cảm thấy không hài lòng. “Mở mồm ra người nhà xem như người nhà, anh nghĩ tôi trẻ con à mà còn đi tin mấy cái lời đấy? Thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện, anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện trong tin nhắn với nhau lên Facebook. Ok vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo đi”, Khắc Việt bày tỏ.

Sự việc bắt nguồn từ chuyện giọng ca “Cầu vồng mưa” bị “tố” hát ca khúc “Bình yên nhé” và “Yêu thương quay về” ở Mỹ dù Nathan Lee đã mua độc quyền. Sau đó, xuất hiện dòng trạng thái được cho là của Cao Thái Sơn chia sẻ chưa nhận thông tin từ Khắc Việt yêu cầu ngưng hát hai bài này. Anh còn chụp lại màn hình đoạn trò chuyện mà anh trai Khắc Hưng có chia sẻ: “Anh cứ hát đi, em chưa bán đâu” để làm bằng chứng.

Khắc Việt tiết lộ “sốc” về mối quan hệ 12 năm trước với Cao Thái Sơn - 4

Cao Thái Sơn đăng tin nhắn với Khắc Việt và khẳng định mình không vi phạm bản quyền

Tuy nhiên, sau đó phía Khắc Việt đã lên tiếng về ồn ào này. Giọng ca sinh năm 1987 thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Anh đàn bà 100 lần, hơn cả Nathan Lee. Sao anh không chụp luôn cái thời gian tôi và anh đã nói chuyện từ bao giờ với nhau, anh lại chụp cắt xén như thế. Sao phải báo anh. Anh hết hợp đồng từ lâu rồi. Từ bao nhiêu năm nay anh vẫn hát chùa bài của tôi, khi xảy ra chuyện anh nói mấy câu tình nghĩa vớ vẩn ra. Anh bỏ tiền ra mua bài mà hát đi. Khi biết Nathan Lee mua bài, sao anh không mua đi?”.

Trước đó, vào ngày 30.6, đại diện Khắc Việt đăng tải bài viết thông báo về bản quyền ca khúc “Yêu thương quay về”, “Bình yên nhé” được chuyển nhượng độc quyền cho Nathan Lee với thời hạn 2 năm. Do dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến việc thu âm, ra sản phẩm nên Khắc Việt quyết định tặng thêm cho đồng nghiệp một năm sử dụng độc quyền. Điều đó đồng nghĩa với việc Nathan Lee được sử dụng hai ca khúc trên trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoặc tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, thu âm, ghi hình và phát hành trên các nền tảng nhạc số, mạng xã hội và không có ca sĩ nào được phép thu âm, biểu diễn cũng như phát hành hai ca khúc này trong vòng 3 năm (kể từ ngày 13.6.2021 tới ngày 13.6.2024).

Khắc Việt tiết lộ “sốc” về mối quan hệ 12 năm trước với Cao Thái Sơn - 5

Nathan Lee cho biết sẽ thưa kiện Cao Thái Sơn vi phạm bản quyền

Về phần Nathan Lee, anh liên tục bày tỏ rõ quan điểm và có phản ứng gay gắt khi Cao Thái Sơn tự nhiên biểu diễn hai ca khúc “Yêu thương quay về”, “Bình yên nhé” thuộc quyền sở hữu của mình tại một sự kiện âm nhạc. Giọng ca “Không quan tâm” thông báo sẽ nhờ đến luật sư vì cho rằng Cao Thái Sơn đã vi phạm bản quyền.

Bài đăng phổ biến